Giới thiệu khóa học
Bán hàng chính là khâu cuối cùng trong khâu sản xuất kinh doanh nên nó quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Mọi hoạt động công tác khác đều nhằm mục đích là bán được hàng hoá và chỉ có bán hàng mới thực hiện được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu khâu bán được tổ chức tốt, hàng hóa bán ra được nhiều sẽ làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên, ngược lại nếu khâu bán hàng kém sẽ làm lợi nhuận của doanh nghiệp giảm.
Người bán hàng sẽ cần có kỹ năng bán hàng để làm sao có thể thuyết phục được khách hàng mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Khách hàng là người mang đến doanh thu cho công ty bằng cách mua các sản phẩm, dịch vụ. Bằng việc chăm sóc khách hàng tiềm năng kĩ lưỡng, doanh nghiệp đã tạo ra mối quan hệ thân thiết với họ. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng số lượng khách hàng trung thành.
Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng này thì Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục UEED thiết kế chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng” giúp cho các học viên có thể có được kỹ năng, kiến thức và khả năng vận dụng thực tiễn trong thời gian ngắn. Từ đó gia tăng khả năng bán hàng, cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng.
Mục tiêu khóa học
- Trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất trong lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Hiểu và vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Nắm vững được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng để từ đó có thể đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất nhằm giữ chân họ.
Đối tượng tham gia
- Cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp thực hiện công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng hoặc có tiếp xúc với khách hàng có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
- Chuyên viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng trong mọi ngành nghề, lĩnh vực
Sinh viên năm cuối với định hướng trở thành nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng. - Những cá nhân muốn chuyển sang lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Nội dung đào tạo
- Vai trò, trách nhiệm, thái độ, kiến thức và kỹ năng của một người bán hàng chuyên nghiệp
- Sản phẩm – Bạn cần biết gì trong sản phẩm để bán hàng thành công?
- Tính cách khách hàng và các yếu tố tâm lý trong bán hàng
- Động cơ thúc đẩy và nhu cầu tiêu dùng
- Các giai đoạn tâm lý của một quá trình mua hàng
- Phương pháp tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trong từng giai đoạn.
- Kỹ năng dùng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ tiếp xúc khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
- Kỹ năng xã giao với khách hàng.
- Kỹ năng xử lý những than phiền.
- Kỹ năng lắng nghe để tìm hiểu nhu cầu, thái độ, tâm lý của khách hàng
- Kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp với khách
- Kỹ năng trả lời câu hỏi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng
- Kỹ năng giới thiệu, tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ
- Kỹ năng thương lượng với khách hàng khó tính
- Kỹ năng vượt qua sự từ chối của khách hàng
- Kỹ năng gây thiện cảm với khách hàng.
- Khái niệm và các kiểu bán hàng.
- Kiến thức và kỹ năng cần thiết của người bán hàng.
- 9 bước chào hàng.
- 7 Bước bán hàng tại cửa hàng.
- Những điều cần lưu ý để bán hàng thành công
- Tầm quan trọng của Quản lý & chăm sóc khách hàng
- Làm thế nào để chăm sóc khách hàng.
- Các bước chăm sóc khách hàng.
- Quản lý để chăm sóc khách hàng toàn diện
- Các hướng đáp ứng trên sự mong đợi để duy trì khách hàng
- Giành lại khách hàng đã mất
Tại sao chọn chúng tôi ?
Tiêu chuẩn
Kinh nghiệm làm việc
Trình độ chuyên môn
Đội ngũ tận tình
Phương pháp giảng dạy
Thảo luận mở
Bài tập tự đánh giá
Nghiên cứu tình huống
Thuyết giảng ngắn
Thời gian học
- Thời gian đào tạo: 3 ngày (6 buổi)
- Hình thức đào tạo: Online/ Offline.
- Học phí: (Liên hệ)
- Địa điểm: Theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 028 2217 1797
SĐT: 0961 20 25 27
Email: [email protected]
Fanpage: Liên Hiệp phát triển Kinh Tế và Giáo Dục
Zalo: Liên Hiệp phát triển Kinh Tế và Giáo Dục
Website: ueed.edu.vn