Giới thiệu khóa học
Ngày nay, khi thị trường kinh doanh đang cạnh tranh gay gắt, khách hàng sẽ có rất nhiều những lựa chọn khác nhau. Thì các mẫu mã của sản phẩm hay dịch vụ không còn chỉ tập chung vào chất lượng như trước nữa. Mà thay vào đó đã chuyển sang nắm bắt tâm lý và hành vi của khách hàng. Nếu như khách hàng không cảm thấy hài lòng về sản phẩm /dịch vụ của doanh nghiệp bạn, họ sẵn sàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của các bên đối thủ.
Nhưng ngược lại, nếu bạn sở hữu những sản phẩm thật sự chất lượng cùng với dịch vụ chăm sóc tốt, chuyên nghiệp thì họ sẽ tin dùng thương hiệu của bạn mãi mãi. Đó không đơn giản là lòng trung thành đối với thương hiệu mà nó còn là một minh chứng rõ ràng cho việc thương hiệu của bạn đang xây dựng được chỗ đứng, tên tuổi so với các doanh nghiệp cùng cạnh tranh khác.
Trong kinh doanh, Hiểu được tâm lý khách hàng mang lại sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp. Không đơn giản là mang lại lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu mà nó còn là một minh chứng rõ ràng cho việc thương hiệu của bạn đang xây dựng được chỗ đứng, tên tuổi so với các doanh nghiệp cùng cạnh tranh khác.
Chương trình “Nắm bắt tâm lý và hành vi người tiêu dùng” là khoá học được Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục UEED thiết kế để mang lại một môi trường giúp các doanh nghiệp học được các kỹ năng và phương pháp nắm bắt, thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng trong kinh doanh. Mở rộng và giữ chân khách hàng gắn bó với thương hiệu của doanh nghiệp.
Mục tiêu khóa học
- Cung cấp cái nhìn tổng quát và chi tiết về tầm quan trọng của nắm bắt tâm lý và hành vi người tiêu dùng trong bán hàng & hoạch định chiến lược
- Tạo cơ hội cho học viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết
- Nâng cao khả năng thấu hiểu và nắm bắt khách hàng
- Đưa ra các tình huống có thể gặp trong thực tiễn để nâng cao khả năng xử lý tình huống của học viên
- Hiểu được quy trình diễn biến tâm lý của người mua lẫn người bán
- Nắm vững các kỹ năng cần thiết khi giao tiếp với khách hàng
- Trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, đồng nghiệp
- Giữ nhận thức đúng đắn và thái độ tự tin, hành vi phù hợp trong mọi trường hợp
Đối tượng tham gia
- Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
- Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
- Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
- Nhân viên tại các phòng ban liên quan đến bán hàng, marketing trong doanh nghiệp
- Mọi cá nhân có nhu cầu học hỏi về phương pháp giao tiếp để nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng.
Nội dung đào tạo
- Phân tích những đặc tính khách hàng bên ngoài
- Phân tích những đặc tính khách hàng nội bộ
- Các nguyên tắc ứng xử chung với khách hàng
- Dịch vụ khách hàng/ Chăm sóc khách hàng so sánh sự khác biệt
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
- Diễn biến tâm lý khách hàng từng giai đoạn mua hàng
- Quy trình mua hàng của khách hàng
- Các điểm yếu của nhân viên bán hàng khi nắm bắt tâm lý khách hàng
- Phân biệt các nhóm tính cách của khách hàng
- Những người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm giải pháp
- Xác định nhà bảo trợ quyết định mua hàng
- Tâm lý câu hỏi thường gặp của khách hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả
- Xây dựng hồ sơ khách hàng sử dụng các dịch vụ và giải pháp
- Bài tập: Xây dựng hồ sơ khách hàng
- Đối phó với lời nói dối
- Đọc vị ngôn ngữ cơ thể
- Biết cách lắng nghe thấu cảm và thuyết phục
- Cam kết và tạo dựng lòng tin
- Làm thế nào để xoay chuyển tình thế khi khách hàng khước từ?
- Xây dựng quy trình bán hàng cá nhân
- Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng
- Đâu là thời điểm thích hợp để tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng đang có?
- Chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã bị khước từ
- Các khó khăn thường gặp trong bán hàng và phương pháp giải quyết
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
Tại sao chọn chúng tôi ?
Tiêu chuẩn
Kinh nghiệm làm việc
Trình độ chuyên môn
Đội ngũ tận tình
Phương pháp giảng dạy
Thảo luận mở
Bài tập tự đánh giá
Nghiên cứu tình huống
Thuyết giảng ngắn
Thời gian học
- Thời gian đào tạo: 2 ngày (4 buổi)
- Hình thức đào tạo: Online/ Offline.
- Học phí: (Liên hệ)
- Địa điểm: Theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 028 2217 1797
SĐT: 0961 20 25 27
Email: [email protected]
Fanpage: Liên Hiệp phát triển Kinh Tế và Giáo Dục
Zalo: Liên Hiệp phát triển Kinh Tế và Giáo Dục
Website: ueed.edu.vn